7บิ๊กอสังหารุมทำเลทองหล่อ-พร้อมพงษ์ แข่งผุดคอนโดฯหรูขายเศรษฐีไทย-เทศราคาพุ่งตร.ม.ละ3แสน

แชร์บทความนี้

Century 21 เผยทำเลทองหล่อ-พร้อมพงษ์ราคาพุ่ง 3 แสนบาท/ตร.ม. ผู้ซื้อเปลี่ยนหน้าเป็นเศรษฐีซื้อเพื่อเก็บสะสม ผู้เช่าชาวญี่ปุ่นถอยหนีราคาเช่าขึ้นเกินงบฯ ราคาที่ดินตารางวาละ 8 แสน-1.5 ล้านบาท ด้านพลัสฯมองบิ๊กแบรนด์ตุนที่ดินพรึ่บ 7 แปลง เอสซีฯ-แลนด์ฯ-แสนสิริ-เฟรเกรนท์ฯ ลุยเปิดคอนโดฯหรู


นายศุภชัย แจ่มมโนวงศ์ กรรมการบริษัท เซนจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทำเลทองหล่อ-พร้อมพงษ์ปัจจุบันราคาห้องชุดโครงการแนวสูงพุ่งขึ้นกว่า 3 แสนบาท/ตร.ม.แล้ว จนกลายเป็นตลาดสำหรับผู้ซื้อเก็บสะสมทรัพย์สิน มองกำไรระยะยาวแทนการลงทุนปล่อยเช่าแบบในอดีต


เนื่องจากราคาห้องชุด 3 แสนบาท/ตร.ม. หากต้องการผลตอบแทนขั้นต่ำ 7% จะต้องปล่อยเช่าอัตราประมาณ 6 หมื่นบาท/เดือนสำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน ซึ่งเป็นราคาที่หาผู้เช่าได้ยาก เพราะชาวญี่ปุ่นซึ่งเป็นผู้เช่าหลักในพื้นที่มีงบฯค่าเช่าที่พักอาศัยจากบริษัทโดยเฉลี่ย 3.5 หมื่นบาท/เดือนสำหรับพนักงานโสด และ 7 หมื่นบาท/เดือนสำหรับพนักงานและครอบครัว


ดังนั้นชาวญี่ปุ่นจึงเริ่มขยับหาห้องชุดพักอาศัยลึกเข้าไปในซอยต่างๆ ย่านทองหล่อ-พร้อมพงษ์ หรือย้ายไปทำเลเอกมัย-พระโขนง ซึ่งราคาค่าเช่ายังอยู่ในงบประมาณ เพราะต้นทุนราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ปล่อยเช่ายังอยู่ในระดับไม่เกิน 1.5 แสนบาท/ตร.ม.


"ด้วยราคาอสังหาฯที่สูง การปล่อยเช่าเริ่มทำได้ยากและคุ้มค่าน้อยลง ดังนั้นผู้ซื้อไม่ได้มองเรื่องการลงทุนปล่อยเช่าแล้ว แต่เป็นการมองหาทรัพย์สินเพื่อสะสม ด้วยความรู้สึกว่า ที่ดินแถบนี้เริ่มเหลือน้อยลง และโครงการในทำเลนี้จะหาไม่ได้อีกแล้วในอนาคต คล้ายกับที่เกิดขึ้นในย่านใจกลางเมือง เช่น หลังสวน"

ริมถนนที่ดินอัพ 1.5 ล้าน/ตร.ว.


นายศุภชัยกล่าวต่อว่า ด้านราคาที่ดินทำเลทองหล่อในปัจจุบัน หากอยู่ริมถนนสุขุมวิทราคาประมาณ 1.5 ล้านบาท/ตร.ว. ส่วนในซอยที่ยังถือเป็นทำเลศักยภาพใกล้สถานีรถไฟฟ้า ราคา 8 แสน-1 ล้านบาท/ตร.ว. และราคาที่ดินมีการปรับขึ้นมาตลอดปีละ 10-20% เชื่อว่าปีนี้ก็จะยังคงขึ้นต่อเนื่อง ส่วนขนาดแปลงที่ดินส่วนใหญ่จะเป็นขนาด 1-2 ไร่ หากใหญ่กว่านี้จะหาได้ยาก และมีทั้งที่ดินว่างเปล่ากับที่ดินมีสิ่งปลูกสร้าง


ด้านจำนวนยูนิตโครงการแนวสูงเปิดใหม่ ปี 2558 ทำเลสุขุมวิทชั้นใน ตั้งแต่เพลินจิตจนถึงทองหล่อ มีเปิดใหม่กว่า 4,000 ยูนิต อัตราดูดซับประมาณ 80% ในจำนวนนี้เฉพาะบริเวณสถานีทองหล่อมีประมาณ 1,200 ยูนิต และคาดว่าปี 2559 จะมีโครงการเปิดใหม่จำนวนยูนิตใกล้เคียงเดิม


นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ทำเลอโศก-พร้อมพงษ์-ทองหล่อ เป็นทำเลกลางเมืองที่น่าจะเป็นที่ต้องการมากในปีนี้ และจะมีโครงการไฮเอนด์ระดับราคา 3-4 แสนบาท/ตร.ม.เข้าสู่ตลาดอีกมาก จากผู้ประกอบการอย่างน้อย 4 ราย ได้แก่

  • บมจ.แสนสิริ มีที่ดิน 2-3 แปลง ใน ซ.สุขุมวิท 38 และ ซ.สุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ)

  • บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มีที่ดิน 2 แปลง

  • บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เปิดโครงการแล้ว 1 แปลง และ

  • บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มี 1 แปลง


แสนสิริ ชน L&H ซอย 38


นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อที่ดินทำเลปากซอยสุขุมวิท 38 ซึ่งเดิมเคยเป็นพื้นที่ขายสตรีตฟู้ด เพื่อเตรียมพัฒนาเป็นคอนโดฯ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ และเบื้องต้นเป็นโครงการที่ยังไม่อยู่ในแผนปี′59


ด้านนายนพร สุนทรจิตต์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะเปิดตัวโครงการในย่านทองหล่อ 2 แห่ง ได้แก่ เดอะ บางกอก สุขุมวิท 38 อยู่ในซอยสุขุมวิท 38 เป็นโครงการขนาดเล็ก เพียง 67 ยูนิต สูง 15-16 ชั้น บนที่ดิน 1 ไร่ มูลค่า 1,500 ล้านบาท ตั้งเป้าเปิดตัวภายในไตรมาส 1/59


ส่วนอีกโครงการคือ เดอะ บางกอก ทองหล่อ ซ.1 บนที่ดิน 1.5 ไร่ เป็นคอนโดฯไฮไรส์สูงประมาณ 30 ชั้น จำนวน 148 ยูนิต มูลค่า 4,000 ล้านบาท มีแผนเปิดตัวไตรมาส 2/59 โดยทั้ง 2 แห่งคาดว่าราคาขาย 3-3.5 แสนบาท/ตร.ม.


เอสซีฯ-เฟรเกรนท์ฯเปิดติดถนน


ด้านนายเจมส์ ดูอัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้บริษัทมีแผนพัฒนา 1 โครงการ เป็นคอนโดฯสูงกว่า 30 ชั้น 2 อาคาร บนที่ดิน 7 ไร่ ทำเลปากซอยสุขุมวิท 36 ติดสถานีทองหล่อ มูลค่ารวมกว่า 2.3 หมื่นล้านบาท แต่จะทยอยพัฒนาเป็น 2 เฟส เฟสแรกคาดว่าจะเริ่มเปิดตัวได้ไตรมาส 3/59 ราคาขายเบื้องต้น 3-4 แสนบาท/ตร.ม. อยู่ระหว่างศึกษาทำเล


มีรายงานว่า บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เป็นบิ๊กแบรนด์บริษัทแรกที่พรีเซลโครงการย่านทองหล่อ คือ คอนโดฯบีทนิก (BEATNIQ) สูง 34 ชั้น ทำเลติด ถ.สุขุมวิทช่วงซอยสุขุมวิท 32 ห่างจากสถานีทองหล่อ 250 เมตร จำนวน 197 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 2.85 แสนบาท/ตร.ม. เริ่มพรีเซล 27-28 ก.พ.นี้



นอกจากนี้ มีโครงการอื่น ๆ ของผู้ประกอบการรายกลาง-เล็กที่ทยอยเปิดตัวตั้งแต่ต้นปีในทำเล เช่น โครงการเออร์บาเทีย ทองหล่อ ในซอยสุขุมวิท 36 คอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น 130 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 1.7 แสนบาท/ตร.ม. โครงการวีธารา สุขุมวิท 36 คอนโดฯ 8 ชั้น 5 อาคาร 466 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 1.3 แสนบาท/ตร.ม.


ข้อมูลจาก: prachachat.net

image cr. MikeBehnken

แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

ของมันต้องมี! เทรนด์ของแต่งบ้าน เปลี่ยนลุคห้องนอนให้สวยมินิมอล เรียบง่าย ในงบหลักร้อยถึงพัน

การแต่งบ้านแบบมินิมอล ยังคงเป็นทางเลือกยอดนิยมในยุคนี้ เนื่องจากความเรียบง่าย ดูสบายตา และสามารถปรับ ... Continue Reading...

อนุญาตให้ผู้เช่าเลี้ยงสัตว์เลี้ยงดีไหม ข้อดีและข้อเสียบ้านเช่าเลี้ยงสัตว์ได้มีอะไรบ้าง

เจ้าของบ้านที่ต้องการปล่อยเช่าบ้าน คอนโด มีประเด็นที่ต้องพิจารณาหลายประการ หนึ่งในนั้นคือการตัดสินใจ ... Continue Reading...

เที่ยวสยาม 1 วัน ทำอะไรดี? แจก 7 พิกัด กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง

แหล่งรวมผู้คน กิจกรรม ห้างร้าน และความทันสมัยของกรุงเทพฯ ย่านใจกลางเมืองต้องยกให้กับ “สยาม” ไม่ว่าคุ ... Continue Reading...

อยากย้ายไปอยู่เชียงใหม่ ทำเลไหนน่าอยู่ ที่สุด

เชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดที่หลาย ๆ คนหลงรัก และบางคนถึงกับต้องการย้ายจากความวุ่นวายในเมืองกรุงฯ มาสู่ ... Continue Reading...

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...