5 เป้าหมายในปีใหม่ ช่วยให้คุณซื้อบ้านได้

แชร์บทความนี้

คิดอยากมีบ้านเป็นของตัวเองสักทีในปี 2020 หรือเปล่า บ้านไฟน์เดอร์รวมเอา 5 เป้าหมายเริ่มปีใหม่ ที่ช่วยให้คุณสร้างโปรไฟล์ทางการเงิน เพิ่มโอกาสของคุณในการกู้ขอซื้อบ้านให้ดีขึ้น มาเริ่มทำตั้งแต่วันนี้กันเลย 


1. เลี่ยงการเปลี่ยนงานบ่อย

 ประวัติการทำงานและรายได้ รับเป็นปัจจัยหลักที่สถานบันการเงิน ผู้ให้กู้ยืมเงินพิจารณาในการอนุมัติสินเชื่อ หากคุณกำลังวางแผนซื้อบ้าน การโยกย้ายงานเป็นความไม่มั่นคงสำหรับผู้ให้กู้


ดังนั้น ถ้าคุณไม่มีประวัติเปลี่ยนงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้พิจารณาสินเชื่อ เพราะพวกเขาสามารถที่จะคาดเดารายได้ของคุณในอนาคตได้ 


แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนย้ายงานใหม่ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะถูกปฏิเสธ แต่อาจต้องเตรียมเอกสารให้มากขึ้นกว่าเดิม


2. จำกัดค่าบริการรายเดือน (Subscription)

ค่าบริการรายเดือนไม่ว่าจะ ค่าสมาชิกเข้ายิม, Netflix แน่นอนว่าเมื่อเอามารวมๆ กันก็ดูจะเป็นเงินก้อนใหญ่ที่ออกจากกระเป๋าของคุณไปไม่น้อยในแต่ละเดือน แม้ว่าคุณจะจ่ายตรงครบทุกงวด คุณก็มีแนวโน้มการใช้เครดิตที่สูง  


ถ้าคุณตั้งใจจะซื้อบ้านในปีนี้ พยายามการสมัครค่าบริการรายเดือนต่างๆ มีน้อยที่สุด



3. สร้างประวัติการเงินที่มั่นคง

สิ่งแรกๆ ที่ผู้ให้กู้มอง ก็คือประวัติการใช้เครดิตของคุณ พวกเขารู้ว่าใครมีประวัติการจ่ายเครดิตและหนี้อื่นๆ ตรงเวลา ซึ่งสะท้อนว่าคุณเป็นผู้กู้ที่มีความรับผิดชอบ จ่ายตรงงวดหรือไม่ เพื่อทำให้เกิดความเสี่ยงน้อยเมื่อปล่อยสินเชื่อให้


ถ้าคุณไม่มีประวัติการทำบัตรเครดิตใดๆ เลย ก็อาจจะยุ่งยากหน่อย ผู้กู้อาจต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณ ไม่ว่าจะการจ่ายค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ต่างๆ ที่สามารถแสดงได้ว่าคุณจะเป็นผู้กู้เงินที่มีศักยภาพในการจ่ายเงินได้ตรงต่อเวลา 


4. หมั่นตรวจสอบเครดิตของคุณ

คะแนนเครดิตของคุณมีผลต่อความสามารถในการซื้อบ้าน ถ้าคุณมีคะแนนเครดิตที่ดีก็ทำให้ผู้กู้อยากปล่อยเงินให้คุณ ในอัตราดอกเบี้ยที่ดีด้วย 


อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นนิดเดียว อาจหมายถึงเงินเป็นหลักแสนที่คุณต้องจ่ายเพิ่มตลอดระยะเวลากู้ยืมด้วย ดังนั้นคอยตรวจสอบเครดิตของคุณให้อยู่ในสถานะที่ดีด้วยเช่นกัน


คุณสามารถขอตรวจสอบเครดิตของคุณได้เอง โดยใช้บริการอย่างบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) เพียงใช้บัตรประจำตัวประชาชน (มีค่าบริการ 100 บาท สำหรับการขอที่สาขา หรือ 150 บาท เมื่อทำการขอผ่าน application ของ ธนาคารธนชาต และ กรุงไทย)


5. เลื่อนการซื้อของชิ้นใหญ่ๆ ออกไปก่อน 

ก่อนจะซื้อบ้าน แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้จ่ายหนี้ก้อนใหญ่ ไม่ว่าจะซื้อรถยนต์ หรือวางแผนเที่ยวต่างประเทศทั้งครอบครัว 


เนื่องจากเงินที่คุณหาได้เทียบกับหนี้ที่คุณมี เป็นปัจจัยสำคัญต่อจำนวนเงินที่ผู้ให้กู้ยืมจะให้คุณ พยายามใช้เงินอนาคตให้น้อยจะช่วยให้กระบวนการซื้อบ้านเป็นไปได้อย่างราบเรียบมากขึ้น 


 ก็เหมือนกับการตรวจทานเรซูเม่เวลาที่จะสมัครงาน การตรวจทานการใช้เงินของคุณก็ยื่นกู้ซื้อบ้าน ช่วยให้คุณมีโอกาสที่ดีขึ้นในการซื้อบ้านสักหลัง




แชร์บทความนี้

Popular Articles


Articles

ของมันต้องมี! เทรนด์ของแต่งบ้าน เปลี่ยนลุคห้องนอนให้สวยมินิมอล เรียบง่าย ในงบหลักร้อยถึงพัน

การแต่งบ้านแบบมินิมอล ยังคงเป็นทางเลือกยอดนิยมในยุคนี้ เนื่องจากความเรียบง่าย ดูสบายตา และสามารถปรับ ... Continue Reading...

อนุญาตให้ผู้เช่าเลี้ยงสัตว์เลี้ยงดีไหม ข้อดีและข้อเสียบ้านเช่าเลี้ยงสัตว์ได้มีอะไรบ้าง

เจ้าของบ้านที่ต้องการปล่อยเช่าบ้าน คอนโด มีประเด็นที่ต้องพิจารณาหลายประการ หนึ่งในนั้นคือการตัดสินใจ ... Continue Reading...

เที่ยวสยาม 1 วัน ทำอะไรดี? แจก 7 พิกัด กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง

แหล่งรวมผู้คน กิจกรรม ห้างร้าน และความทันสมัยของกรุงเทพฯ ย่านใจกลางเมืองต้องยกให้กับ “สยาม” ไม่ว่าคุ ... Continue Reading...

อยากย้ายไปอยู่เชียงใหม่ ทำเลไหนน่าอยู่ ที่สุด

เชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดที่หลาย ๆ คนหลงรัก และบางคนถึงกับต้องการย้ายจากความวุ่นวายในเมืองกรุงฯ มาสู่ ... Continue Reading...

เตรียมบ้านให้พร้อมและปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว หรืออาจกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ที่ต่างจัง ... Continue Reading...